Liệu rằng: Cửa cuốn kéo tay có thực sự an toàn? – Nên sử dụng loại cửa cuốn an toàn và hiện đại nào?

Khác với những dòng cửa cuốn tự động, cửa cuốn kéo tay xuất hiện từ rất lâu về trước và được nhiều người sử dụng ở khu vực nhà ở, cửa hàng, gara. Nhưng cửa cuốn kéo tay có thực sự an toàn với người sử dụng? Hãy cùng Wasaki tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Tổng quan về cửa cuốn kéo tay 

Hiện nay, bạn có thể thấy cửa cuốn kéo tay xuất hiện nhiều trong đời sống. Dòng cửa này là cửa cuốn sử dụng lực của bàn tay để vận hành cửa lên xuống, hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn điện. Cửa thường làm bằng chất liệu sắt, thép, nhôm hoặc mạ kẽm.

Đặc điểm khác biệt duy nhất giữa cửa cuốn kéo tay so với những dòng cửa cuốn tự động là cơ chế vận hành. Nếu cửa cuốn tự động tích hợp mô tơ để thuận tiện trong quá trình đóng mở cửa từ xa thì cửa cuốn kéo tay lại tích hợp bộ phận cót bên trong để đóng mở cửa bằng tay một cách nhẹ nhàng.

Trong phần sau, chúng ta cùng khám phá những ưu nhược điểm của dòng cửa cuốn kéo tay.

cua cuon tu dong

Ưu và nhược điểm của loại cửa cuốn kéo tay 

Mỗi dòng cửa cuốn đều có được những ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của cửa cuốn kéo tay bạn nên biết đến.

Ưu điểm

Cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng

Cửa cuốn kéo tay có hệ thống lò xo trợ lực giúp quá trình kéo đẩy cửa cuốn diễn ra dễ dàng và nhẹ nhàng. Bạn không phải tốn quá nhiều sức lực cho việc đóng mở cửa.

Tính chủ động cao

Do cửa cuốn kéo tay được đóng mở bằng lực của tay nên người dùng có thể chủ động hơn trong việc đóng mở cửa. Cùng với đó, dòng cửa này không phụ thuộc và nguồn điện cung cấp giúp bạn tránh được những vấn đề liên quan đến nguồn điện và động cơ khi sử dụng cửa cuốn tự động.

Dễ lắp ráp và sửa chữa 

Đây không phải là thiết bị chạy điện nên lắp ráp vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu trong quá trình sử dụng gặp lỗi bạn vẫn có thể tự khắc phục được tại nhà.

Giá thành rẻ, độ bền cao

Giá thành của cửa cuốn kéo tay rẻ hơn rất nhiều so với các dòng cửa cuốn tự động sử dụng điện. Bên cạnh đó, cửa cuốn được làm từ thép hợp kim nên rất chắc chắn và bền bỉ theo thời gian.

Nhược điểm

  • Tạo ra tiếng ồn khi đóng và mở cửa.
  • Dùng tay đóng cửa nên khá bất tiện và khó khăn.
  • Sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra sự rò rỉ do tác động của môi trường bên ngoài.
  • Các mẫu mã cửa sắt hiện nay khá đơn giản, chưa tinh tế, sang trọng
  • Tính bảo mật không cao, kẻ gian dễ dàng bẻ khóa để đột nhập vào bên trong.

cửa cuốn kéo tay

Để an toàn hãy sử dụng cửa cuốn tự động 

Ngày nay, các chiêu trò được sử dụng của những đối tượng xấu ngày càng tinh vi. Chúng có thể đột nhập vào nhà bạn bất cứ lúc nào. Tuy những dòng cửa cuốn có giá thành rẻ hưng chúng lại không có được tính bảo mật và an toàn cao so với dòng cửa cuốn tự động.

Cửa cuốn tự động hiện nay được nhiều người sử dụng do tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho người sử dụng. Cùng với đó, cửa cuốn tự động an toàn cũng đem lại sự tiện ích và vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

Tìm hiểu các công nghệ cửa cuốn xếp Wasaki 

Cửa cuốn lớp Wasaki là một trong những loại cửa cuốn được biết đến với hệ thống ứng dụng các công nghệ hiện đại. Bạn nên biết đến 6 công nghệ đột phá của cửa cuốn lớp cao cấp sau:

 Công nghệ xếp lớp giúp giữ bề mặt nan không bị trầy xước, tăng tuổi thọ cửa cuốn.

  • Công nghệ EcoCooling – công nghệ cách nhiệt.
  • Công nghệ giảm chấn, giảm rung lắc khi vận hành.
  • Công nghệ E-Stop giúp dừng cửa lại khi gặp vật cản.
  • Công nghệ ARC chống sao chép mã số đảm bảo an ninh ngôi nhà.
  • Công nghệ Fast Escape – công nghệ cửa thoát hiểm một chiều.

Tham khảo các mẫu cửa cuốn xếp lớp tại Wasaki

Bên cạnh công nghệ được biết đến thì vẻ đẹp cũng là điểm tạo nên sự thành công của cửa cuốn Wasaki. Bạn có thể xem các mẫu cửa cuốn vân gỗ hiện đại được Wasaki tổng hợp. Bên cạnh đó, sau đây là một số mẫu cửa cuốn được nhiều người ưa thích nhất tại Wasaki.

  • Cửa cuốn lớp Wasaki G603: Sử dụng màu ghi xước ánh vàng, nổi ô vuông trên bề mặt tạo nên những đường nét vừa sang trọng vừa quý phái, tôn lên giá trị cho ngôi nhà, đồng thời thể hiện được gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ.
  • Cửa cuốn lớp Wasaki T801: Là mẫu cửa cuốn lớp thế hệ mới được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc hiện đại. Với màu vân gỗ đậm, bề mặt trơn bóng làm tôn thêm vẻ đẹp trang nhã, lịch lãm cho không gian sống.
  • Cửa cuốn lớp Wasaki S903: Sản phẩm này được nhiều chủ nhà ưa chuộng bởi màu sắc tươi sáng, bề mặt nổi ô vuông độc đáo. Sự kết hợp của kiểu thiết kế này và màu vân gỗ sáng khiến cửa cuốn lớp Wasaki S903 trở nên phù hợp với các gia đình trẻ, năng động, thích sự tươi mới, tràn đầy năng lượng.

cửa cuốn biệt thự

Bài viết trên Wasaki và bạn đã cùng xác định được câu trả lời cho câu hỏi: cửa cuốn kéo tay có an toàn không? Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chọn lựa được dòng cửa cuốn phù hợp với gia đình mình.

Trong quá trình sử dụng hoặc lựa chọn mua cửa cuốn, nếu bạn cần Wasaki tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ tới hotline của chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất!

Banner-wasaki-ctkm-ho-tro-dai-ly