5 Nét Độc Đáo Của Thiết Kế Nhà Vườn Đẹp Không Phải Ai Cũng Biết 

Thiết kế nhà vườn đẹp là xu hướng được yêu thích trong những năm trở lại đây. Bởi nhiều người đã quá chán với việc sống ở thành thị đất chật người đông. Họ có xu hướng tìm mua đất ở vùng ngoại ô hoặc vùng ven để xây dựng những mẫu nhà hòa cùng thiên nhiên. Chính điều này khiến họ có mối quan tâm sâu sắc đến mẫu nhà vườn. Cùng Wasaki tìm hiểu nhiều hơn về mẫu nhà vườn cũng như lý do nên xây dựng thông qua bài viết này nhé!

Nhà vườn là gì?

Nhà vườn được hiểu đơn giản là một ngôi nhà nhỏ hoặc cụm kiến trúc có diện tích khoảng 100m2. Thiết kế nhà vườn đẹp thường chỉ cao trong khoảng 1 tầng, cấu trúc nhà đơn giản và xung quanh được bao bọc bởi sân vườn, cây cảnh, hồ nước,…..

5-net-doc-dao-cua-thiet-ke-nha-vuon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-1

Thường thì nhà vườn được thiết kế với nhiều mục đích khác nhau dựa vào sở thích, cũng như mong muốn của gia chủ. Nhưng điểm bắt buộc phải có chính là sân vườn có không gian trong lành và lý tưởng để nghỉ ngơi.

Nét độc đáo của thiết kế nhà vườn đẹp

Nhiều người cho rằng, việc thiết kế nhà vườn cũng chỉ theo trend trong những năm gần đây. Nhưng, phải công nhận rằng, nhà vườn cần phải sở hữu những giá trị đặc thù nào đó mới có sức hút kỳ lạ đến nhiều gia chủ.

Môi trường sống xanh

Khác biệt lớn nhất của mẫu nhà vườn so với biệt thự, hay những mẫu nhà khác chính là không gian của ngôi nhà. Dù không rộng hay có nhiều công năng hơn nhưng không gian xanh từ cây cối chính là điểm nhấn đặc biệt.

Mẫu nhà vườn đóng vai trò quan trọng như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ khi đầy đủ tiện nghi. Hoàn toàn thích hợp cho việc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Không gian thoáng mát

Đặc trưng của nhà vườn được biết đến là sân vườn xung quanh nhà. Khi thiết kế của có khe thoáng hoặc cửa cửa kính sẽ dễ dàng quan sát từ bên trong. Tạo một không gian mở, thoáng mát và những góc view đẹp hút hồn.

Dòng cửa cuốn khe thoáng tại Wasaki sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang muốn xây mẫu nhà sân vườn. Các khe thoáng trên cửa giúp ích trong việc đón nắng, đón gió đem lại sự thoáng mát.  Bên cạnh đó, cửa cuốn khe thoáng còn mang đến nhiều ưu điểm khác như: bảo mật cao, tăng tính thẩm mỹ, cách nhiệt,…. Vậy nên bạn có thể liên hệ Wasaki để được tư vấn nhiều hơn về dòng cửa cuốn này.

XEM THÊM:

Wasaki S901: Màu vân gỗ sáng sang trọng.

Wasaki G601: Màu ghi xước ánh vàng.

Wasaki T802: Màu vân gỗ đậm cổ điển.

Wasaki T803: Màu vân gỗ đậm dập ô dưới bề mặt tấm.

Nhung-thac-mac-cua-khach-hang-khi-mua-cua-cuon-long-an-3
CỬA XẾP LỚP WASAKI

Bao-gia-cua-xep-lop-wasaki

Ngân sách xây dựng nhà vườn thấp hơn

Trên thực tế thì nhà vườn là sự kế hợp của cây cối, cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ và nhà ở. Do đó, khi thiết kế nhà vườn đẹp kiến trúc sư sẽ dựa vào mong muốn và ngân sách của gia chủ. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng nhà vườn cũng không quá cao bởi mẫu nhà này hướng đến sự thoải mái, đơn giả. Vì thế mà các chi tiết rườm rà đều bị cắt bỏ, tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức cũng như chi phí.

Kiến trúc đa dạng 

Không những kiến trúc đa dạng mà màu sắc trong thiết kế nhà vườn đẹp cũng phong phú không kém. Gia chủ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, trải nghiệm tốt hơn về những mẫu kiến trúc này.

Thông thường màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà vườn chính là gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Sỡ dĩ, các gam màu này sẽ dễ phối hợp với nội thất cũng như tạo nên sự cân bằng, trung hòa giữa trời, đất và con người. Màu chủ đạo được yêu thích nhất có thể kể đến là trắng và ghi vì chúng dễ lên màu, cũng như làm nổi bật được công trình kiến trúc.

Không gian sân vườn là trọng tâm

Nếu thiết kế nhà ống, nhà phố, biệt thự thì sân vườn sẽ không được chú trọng bởi diện tích đất hạn hẹp. Dù xây dựng mẫu nhà cấp 4 nhưng thiết kế sân vườn cũng đem đến không gian xanh mát, cảm giác như ở biệt thự. Tất nhiên chi phí để xây dựng là rất thấp.

Sân vườn sẽ là trọng tâm chính của ngôi nhà và bạn có thể trồng thêm nhiều loại cây xanh, tiểu cảnh đan xen, hồ nước, chậu hoa,… Nếu gia chủ có điều kiện thì xây thêm một đài phun nước vì nó sẽ đem đến nguồn khí tốt cho gia chủ.

5-net-doc-dao-cua-thiet-ke-nha-vuon-dep-khong-phai-ai-cung-biet

Các mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, ấn tượng trong năm 2022

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà vườn đẹp phù hợp với mục đích sử dụng của nhiều gia đình. Có mẫu phù hợp với kinh doanh, buôn bán, cũng có mẫu phù hợp với nghỉ dưỡng. Dưới đây là một số mẫu nhà vườn được ưa chuộng nhất mà bạn có thể tham khảo.

  • Mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Nhật

  • Mẫu thiết kế nhà vườn mái thái

  • Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4

  • Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng

  • Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng

  • Và nhiều mẫu thiết kế nhà vườn khác

Thiết kế nhà vườn đẹp và thi công sẽ cần rất nhiều kiến thức, kĩ năng cũng như thời gian. Vì vậy trước khi tiến hành xây dựng cần lên kế hoạch cụ thể và tìm hiểu thông tin từ những người có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi xây dựng ngôi nhà đẹp trong tương lai. Đừng quên liên hệ Wasaki nếu có ý định tìm mua cửa cuốn xếp lớp cao cấp nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Banner-wasaki-ctkm-ho-tro-dai-ly