5 Lý Do Nên Thiết Kế Nhà Mái Thái 2 Tầng Trong Năm 2022

Bởi vẻ đẹp sang trọng và không bao giờ lạc hậu theo thời gian nên nhà mái thái 2 tầng nhận được sự yêu thích từ nhiều gia đình. Không những vậy, nhà mái thái còn mang đến không gian tươi mát, thoáng đã hơn so với các mẫu nhà 2 tầng khác. Để hiểu rõ hơn về nhà mái thái, hãy cùng Wasaki khám phá toàn bộ thông qua bài viết dưới đây.

5 lý do nên thiết kế nhà mái thái 2 tầng 

Mẫu nhà mái thái nhận được sự ưu chuộng từ nhiều gia đình dù ở thành thị hay nông thôn. Về cơ bản, mẫu nhà này xuất phát từ nét đẹp truyền thống của người Việt Nam trong khi xây dựng nhà ở. Vì thế mà bất kỳ gia chủ nào cũng không nên bỏ qua không gian sống đẹp và tiện ích này.

5-ly-do-nen-thiet-ke-nha-mai-thai-2-tang-trong-nam-2022-4

Tổng hợp những lý do bạn nên thiết kế nhà mái thái 2 tầng

  • Về mặt thẩm mỹ: Nhà mái thái tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ trong tâm trí của mỗi người bởi hình ảnh cao ráo, thoáng mát nhưng không kém phần thu hút. Nếu nhà mái thái cổ điển mang đến sự chú ý về một ngôi nhà sang trọng, bề thế thì nhà vườn mái thái lại thể hiện được sự gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.

  • Trong phong thủy thì nhà mái thái hình chữ U hoặc I lại được đánh giá mang đến tài lộc, vận may lớn cho gia chủ. Cùng với đó, độ dốc tương đối, dạng hình chóp giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát. Tránh được sự tích tụ của những tà khí, hay những dòng khí không tốt, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Vì thế, nhiều gia đình lựa chọn nhà mái thái để mong muốn có nhiều tốt lành và may mắn nhất.

  • Kiểu mái thái 2 tầng còn có những tính năng khá ưu việt như thoát nước trên mái một cách dễ dàng, tự nhiên. Tránh được tối đa tình trạng ngập nước, dột và bảo vệ tốt bên trong của ngôi nhà nếu có mưa gió xảy ra.

  • Về giá thành thì mẫu nhà này có giá cao hơn nhưng lại nhận được nhiều sự yêu thích. Dù vậy, chi phí này rất phù hợp với nhiều gia đình, dù là ở nông thôn hay thành phố. Ngoài ra, mẫu nhà mái thái này cũng rất phù hợp với những hộ gia đình muốn xây dựng nhiều tầng.

  • Về mặt thiết kế thì nhà mái thái là sự pha trộn hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Rất phù hợp với công trình kiến trúc có kiểu cách khác nhau, chất liệu khác nhau. Ngoài ra, mẫu nhà này cũng dễ dàng lựa chọn được nội thất phù hợp, vẫn đảm bảo được vẻ đẹp tuyệt phẩm.

XEM THÊM: Mẫu Cửa Cuốn Xếp Lớp Wasaki, Hiện Đại, Sang Trọng, An Toàn, ÊM Ái , Cách Âm, Cách Nhiệt Tốt => NHẬN NGAY BÁO GIÁ CỬA CUỐN

Mau-cua-cuon-xep-lop-wasaki-sang-trong-hien-dai-an-toan-nhat

Tổng hợp các thiết kế nhà mái thái 2 tầng được ưa chuộng nhất

Để không gian nhà bạn luôn được “tô điểm”, đa dạng trong thiết kế thì dưới đây là những mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp, cuốn hút mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhà mái thái 2 tầng hình vuông

Mẫu nhà này phù hợp được xây dựng trên diện tích đất rộng, đem đến sự khác biệt dành cho gia chủ. Nếu bạn là người yêu thích sự mới lạ từ dạng nhà hình vuông này thì đây là sẽ sự lựa chọn thú vị, nên cân nhắc xây dựng.

5-ly-do-nen-thiet-ke-nha-mai-thai-2-tang-trong-nam-2022-2

Nhà mái thái 2 tầng có sân vườn

Ưu điểm ở nông thôn là có diện tích đất rộng nên rất phù hợp để kết hợp nhà mái thái và sân vườn. Việc thiết kế thêm sân vườn góp phần tạo nên kiến trúc ngôi nhà trở nên gần gũi thiên nhiên nên rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

5-ly-do-nen-thiet-ke-nha-mai-thai-2-tang-trong-nam-2022-1

Nhà mái thái 2 tầng 1 tum 

Vẻ đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng và tinh tế của nhà mái 1 tum khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Mẫu nhà này đáp ứng được tất cả tiêu chuẩn từ thiết kế bên ngoài đến nội thất bên trong, cũng như công năng sử dụng. Ngoài ra, phong thủy của ngôi nhà cũng khá tốt nên có thể mang đến tài lộc cho gia chủ.

Nhà mái thái 2 tầng hình ống

Thông thường, những ngôi nhà từ 2 tầng trở lên sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp. Mẫu nhà hình ống vẫn sẽ đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về thẩm mỹ, công năng cũng như phong thủy cho gia chủ. Bạn có thể yên tâm vì mẫu nhà này có chi phí hợp lý và không bao giờ lỗi mốt theo thời gian.

5-ly-do-nen-thiet-ke-nha-mai-thai-2-tang-trong-nam-2022-5

Nhà mái thái 2 tầng hình chữ L

Mẫu nhà này đòi hỏi phải có sự tính toán và lên phương án tỉ mỉ cho từng gốc. Bởi thiết kế chữ L khá độc đáo và nó chạy dọc theo 2 chiều của diện tích đất. Vì thế, gia chủ cần tính toán cẩn trọng để đảm bảo không gian sinh hoạt cũng như tạo được sự hài hòa riêng cho ngôi nhà.

 

Ngay cả khi bạn đã lựa chọn được mẫu nhà ưng ý cũng nên chú trọng đến nhiều vấn đề trước khi đặt những viên gạch đầu tiên cho ngôi nhà tương lai. Hãy đưa ra những cân nhắc phù hợp từ nội thất đến loại cửa chính phù hợp.

5-ly-do-nen-thiet-ke-nha-mai-thai-2-tang-trong-nam-2022

Ngày nay việc lựa chọn cửa chính cho nhà mái thái 2 tầng cũng rất quan trọng. Không những đảm bảo được sự an toàn mà tính thẩm mỹ cũng cần được thiết kế thích đáng. Hiểu được nhu cầu của thị trường nên dòng cửa cuốn xếp lớp, cửa cuốn khe thoáng tại Wasaki sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể truy cập wasaki.vn để xem những mẫu cửa cuốn phù hợp với không gian nhà của bạn nhé! Chúc bạn sớm xây được ngôi nhà mơ ước của mình!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 286 2468
Banner-1-cv-01-mo-dai-ly-wasaki