5 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất 2022

Nhà tân cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình có tiềm lực kinh tế tốt, bởi nó gắn liền với hình ảnh xa hoa của tầng lớp quý tộc xưa, bên cạnh đó cũng có sự phá cách không kém phần hiện đại. Sau đây, cửa cuốn Wasaki xin giới thiệu đến các bạn 10 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất 2022.

Sơ lược về phong cách nhà tân cổ điển

Phong trào kiến trúc tân cổ điển bắt đầu vào giữa thế kỷ 18 ở châu Âu và cho đến nay nó vẫn làm không biết bao nhiêu người phải mê mẩn.

Sự phát triển của nó được xem là sự “phản ứng lại” với cách trang trí quá cầu kỳ của phong cách kiến trúc Baroque và Rococo cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18.

Từ khi xuất hiện cho đến gần hết thế kỷ 19 là thời kỳ hoàng kim của phong cách kiến trúc tân cổ điển, hầu hết các công trình tại châu Âu vào thời gian đó đều được xây dựng theo lối kiến trúc này.

Không những thế, nó còn lan rộng sang các quốc gia khác mới thành lập như Hoa Kỳ, các quốc gia châu Mỹ Latinh… Vì chính phủ của những quốc gia này muốn bắt chước kiến trúc của Hy Lạp cổ đại, nơi sản sinh ra nền dân chủ. Ngày nay, khi đặt chân đến Hoa Kỳ, các bạn có thể thấy hầu hết các tòa nhà hành chính và nhiều di tích quốc gia đều là sản phẩm của phong cách tân cổ điển.

Tại Việt Nam, kiến trúc tân cổ điển được người Pháp du nhập vào trong quá trình thực dân hoá. Tuy nhiên, để phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như văn hoá bản địa thì kiểu kiến trúc này đã có sự thay đổi đôi chút.

Các yếu tố đặc trưng như phào chỉ hay những đường trang trí tinh tế, tỉ mỉ vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, thay vì sử dụng mái vòm thì nhiều công trình chọn xây mái thái để giúp căn nhà mát mẻ hơn, hoặc kết hợp với những yếu tố phong thuỷ khi xây dựng vì người Việt Nam đa phần rất tin vào điều này.

Sau đây, hãy cùng cửa cuốn Wasaki điểm qua một số mẫu công trình nhà tân cổ điển đẹp tại Việt Nam nhé!

XEM THÊM:

Wasaki S901: Màu vân gỗ sáng sang trọng.

Wasaki G601: Màu ghi xước ánh vàng.

Wasaki T802: Màu vân gỗ đậm cổ điển.

Wasaki T803: Màu vân gỗ đậm dập ô dưới bề mặt tấm.

Nhung-thac-mac-cua-khach-hang-khi-mua-cua-cuon-long-an-3
CỬA XẾP LỚP WASAKI

Bao-gia-cua-xep-lop-wasaki

Top 5 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Nhà tân cổ điển 3 tầng mái thái

Công trình nhà tân cổ điển 3 tầng hiện lên lộng lẫy, xa hoa bởi sự kết hợp hài hoà giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Nổi bật giữa màu trắng của toàn bộ ngôi biệt thự cổ điển là màu xanh lam của mái thái. Sự kết hợp giữa các gam màu khác nhau tạo nên một tổng thể hài hòa, trang nhã cho ngôi nhà 3 tầng sang trọng .

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống kính giúp đối lưu không khí đồng thời làm cho công trình trở nên thanh thoát, thoáng mát và có giá trị thẩm mỹ cao. Vào ban đêm, ngôi nhà tân cổ điển 3 tầng hiện lên lung linh và hoành tráng hơn bao giờ hết khi chìm trong ánh đèn mờ ảo. Vẻ ngoài bí ẩn khiến người xem không thể rời mắt và ước mình được sở hữu một thiết kế nhà tân cổ điển đẹp sang trọng như vậy.

5-mau-nha-tan-co-dien-dep-nhat-2022
Mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng mái thái

Nhà tân cổ điển 4 tầng

Ấn tượng đầu tiên mà ngôi nhà tân cổ điển 4 tầng mang lại là một không gian sống đậm chất nghệ thuật. Kiến trúc ngoại thất được trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ và kết hợp tinh tế với hoạ tiết Hy Lạp và La Mã cổ đại. Cách trang trí này đã tô điểm cho ngôi nhà tân cổ điển thêm phần sang trọng, thanh lịch, chinh phục mọi ánh nhìn. Việc lựa chọn gam màu trắng chủ đạo, kết hợp với các trụ cột được trang trí bằng họa tiết tuyệt đẹp đã tạo nên một tổng thể hài hòa, cổ điển và trang nhã.

5-mau-nha-tan-co-dien-dep-nhat-2022-3
Mẫu nhà tân cổ điển 4 tầng

Biệt thự tân cổ điển

Nhắc đến nhà tân cổ điển đẹp thì nhất định phải kể đến các căn biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc tân cổ điển. Công trình hiện lên với diện mạo đồ sộ giữa màu sơn trắng kem trang nhã, nổi bật là những đường nét hoa văn cổ điển được chạm khắc tinh xảo. Công trình kiến ​​trúc sang trọng độc đáo kết hợp giữa cổ điển và hiện đại này khiến người xem liên tưởng đến một cung điện nguy nga.

Với lối kiến ​​trúc tân cổ điển vừa hiện đại, tiện nghi, vừa tinh tế, ngôi biệt thự càng trở nên lung linh và lộng lẫy hơn bao giờ hết khi màn đêm buông xuống. Việc thiết kế hệ thống đèn dưới chân cột làm cho các đường nét chạm khắc hiện lên tinh tế và không quá gắt khiến người xem mãn nhãn khi nhìn vào, đồng thời cũng làm tăng vẻ huyền bí và đẹp mắt.

5-mau-nha-tan-co-dien-dep-nhat-2022-4
Mẫu biệt thự tân cổ điển

Nhà tân cổ điển có mặt tiền 5m

Tại các khu đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… đa phần nhà ở có mặt tiền khá hẹp, chiều ngang chỉ dài 4m – 5m. Do đó, nếu bạn đang ở những khu vực này và muốn xây nhà theo kiến trúc tân cổ điển thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Mẫu thiết kế nhà phố sang trọng này có thể đáp ứng mọi yêu cầu về thẩm mỹ, tiện nghi và đẳng cấp. Khoác trên mình chiếc áo màu trắng tinh khôi, điểm nhấn là ban công và cổng cao cấp được trang trí với những đường nét cổ điển tinh xảo. Công trình đang là một trong những mẫu nhà tân cổ điển đẹp và hot nhất 2022.

5-mau-nha-tan-co-dien-dep-nhat-2022-1
Mẫu nhà tân cổ điển có mặt tiền 5 m

Nhà tân cổ điển Hy Lạp

Mẫu nhà tân cổ điển Hy Lạp lấy màu trắng làm chủ đạo, song song đó kết hợp với các phào chỉ để màu tối làm nổi bật vẻ đẹp trang nhã, sang trọng của công trình. Điểm nhấn của mẫu thiết kế này là các bức họa Hy Lạp được khắc lên tường nhà.Nó mang ý nghĩa về quyền lực và đẳng cấp của gia chủ. Không quá lời khi nói rằng những gia chủ sở hữu mẫu thiết kế nhà đẹp sang trọng này là những người may mắn.

5-mau-nha-tan-co-dien-dep-nhat-2022-2
Mẫu nhà tân cổ điển Hy Lạp

Cửa cuốn Wasaki vừa giới thiệu đến các bạn 5 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất 2022. Chúc bạn sớm tìm được cho mình một thiết kế ưng ý cho ngôi nhà mơ ước. Và nếu đang cần tìm các mẫu cửa cuốn cao cấp cho ngôi nhà của mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi nhé. Wasaki sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp tất tần tật cho bạn!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 286 2468
Banner-1-cv-01-mo-dai-ly-wasaki