Cách Lắp Đặt Cửa Cuốn Chi Tiết, Dễ Hiểu, Đúng Kỹ Thuật

Cửa cuốn đang ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay, vì vậy việc biết cách lắp đặt cửa cuốn giúp ích rất lớn cho chủ nhà. Vừa có thể giám sát đội ngũ thi công, vừa có kinh nghiệm thực tế để lắp đặt cửa một cách an toàn và đảm bảo độ bền của cửa. Cùng Wasaki tìm hiểu cách lắp đặt cửa cuốn chi tiết, dễ hiểu và đúng kỹ thuật tại nhà. 

Một số quy tắc cần nắm khi lắp đặt cửa cuốn

Trước khi lắp đặt cửa cuốn, bạn nên tìm hiểu một số quy tắc hay những điều nên và không nên làm trong suốt quá trình lắp đặt cửa. Đây là mức tìm hiểu thông tin cơ bản giúp bạn có nền tảng vững chắc, đảm bảo cách lắp đặt cửa cuốn đúng kỹ thuật. 

Wasaki-t803

Quy tắc đo kích thước cửa

Cửa cuốn là dòng cửa hiện đại, sử dụng nhiều linh kiện nhỏ để có thể lắp đặt. Do đó việc đo đạc trong giai đoạn đầu là cực kỳ quan trọng. Nếu không chuẩn xác ngay từ đầu, việc lắp đặt sau này rất dễ phát sinh lỗi. 

Có 2 điểm cơ bản trong quy tắc đo kích thước cửa mà quý vị cần nắm là:

  • Đầu tiên, đo khoảng cách giữa trần nhà tới thông thủy, sau đó từ thông thủy đo xuống nền nhà. Đây là căn cứ để đục lỗ thoáng. Để dễ hiểu hơn, nếu quả lỗ có đường kính là 450mm thì hộp kỹ thuật cần phải đạt ít nhất đường kính này mới có thể giúp thông thủy kéo dãn được. 

  • Thứ hai, đo khoảng cách hai bên đường ray, 2 bên ray cần có khoảng cách ít nhất là 80mm mới có thể thực hiện được. Tuy nhiên, việc lắp đặt ray còn phụ thuộc nhiều loại ray mà chủ nhà chọn. Nếu là ray nhôm U60 thì ít nhất là 80mm, U90 thì ray nhôm tối thiểu là 140mm.

XEM THÊM:

Wasaki S901: Màu vân gỗ sáng sang trọng.

Wasaki G601: Màu ghi xước ánh vàng.

Wasaki T802: Màu vân gỗ đậm cổ điển.

Wasaki T803: Màu vân gỗ đậm dập ô dưới bề mặt tấm.

Bao-ho-doc-quyen-cua-xep-lop-wasaki
Cửa Xếp Lớp Wasaki

Bao-gia-cua-xep-lop-wasaki

Quy tắc khảo sát và lắp đặt

Ngoài yêu cầu về đo kích thước chuẩn xác, còn nhiều yếu tố kỹ thuật cần được quan tâm khác. Các yếu tố kỹ thuật này được dựa trên vật liệu sử dụng trong quá trình sử dụng cửa. 

Có 2 lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm như sau: 

  • Trong quá trình lắp đặt, cần chú ý đến chiều của quả lô cuốn, cần phân biệt được 2 loại lô ngoài và trong. Nếu lắp đặt nhầm sẽ khiến cửa trong mất thẩm mỹ.

  • Chiều hoạt động và động cơ của cần được quan tâm. Khi lắp đặt, chiều quay, chiều của motor đóng vai trò quan trọng. Vậy nên đảm bảo xác định rõ vị trí động cơ ở bên trái hay bên phải lô cuốn là cần thiết.

4 bước lắp đặt cửa cuốn đơn giản nhất

Cách lắp đặt cửa cuốn cần được thực hiện đúng và đủ bước bởi nếu không đúng kỹ thuật rất dễ gây tại nạn trong quá trình sử dụng. Wasaki sẽ chia sẻ 4 bước lắp đặt cửa cuốn đơn giản mà bạn có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Khảo sát vị trí

Khảo sát vị trí, tiến hành đo đạc kích thước các vị trí cần lắp đặt. Sau đó mới lên kế hoạch chi tiết từng hạng mục nhằm đảm bảo có sự chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho việc lắp đặt. 

Bước 2: Lắp đặt cửa cuốn

Việc lắp đặt cửa cuốn sẽ có nhiều công đoạn khác nhau, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Lắp đặt ray: Cần đo độ cao, thả lập lòn, cân thắng, đưa ray vào khung và sau đó là gia cố ray.

  • Gia cố lắc: Cần đục tường, căn lề, độ cao lắc, hàn lắc và gắn vào sát âm tường, cho ray vào lắc

Bước 3: Kiểm tra hệ thống cửa cuốn đã lắp

Sau khi lắp đặt, việc kiểm tra lại toàn bộ cửa cuốn một cách cẩn thận là việc làm rất quan trọng. Đảm bảo mọi hoạt động của cửa vẫn tốt, không bị trục trặc để có kế hoạch khắc phục kịp thời. 

Bước 4: Vệ sinh cửa cuốn và phụ kiện

Sau một thời gian sử dụng, nên vệ sinh cửa cuốn cũng như các phụ kiện. Nhằm mục đích đảm bảo độ bền cho cửa, giúp cửa luôn vận hành một cách trơn tru nhất. 

Các công việc cần làm có thể kể đến như:

  • Vệ sinh nan cửa cuốn

  • Sơn lại các mối hàn, quét sơn chống gỉ sét

  • Vệ sinh bụi bẩn ở những đường ray và khe cửa

  • Nên vệ sinh ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo độ bền của cửa

Việc vệ sinh cửa không quá khó nhưng cần đảm bảo các thông tin sau đây:

  • Không được đóng mở cửa cuốn khi có người đang qua để đảm bảo an toàn

  • Không cho trẻ nhỏ đùa nghịch với điều khiển của cửa

  • Khi đang sửa chữa cửa, tuyệt đối không được tự ý đóng mở vì sẽ gây nguy hiểm cho những người ở gần đó

Cua-xep-lop-wasaki-co-gi-dac-biet-3

Trên đây là một số quy tắc cần biết để có cách lắp đặt cửa cuốn đúng kỹ thuật, an toàn. Hy vọng những chia sẻ của Wasaki giúp ích cho quý vị trong quá trình thi công cửa. Đừng quên liên hệ chúng tôi nếu cần được tư vấn về các dòng cửa cuốn hiện đại, cao cấp phù hợp với ngôi nhà của bạn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Banner-wasaki-ctkm-ho-tro-dai-ly