Bí quyết chọn mua và lắp đặt cửa cuốn Wasaki mới nhất năm 2022

Ngày nay nhu cầu sử dụng cửa cuốn ngày càng tăng cao. Chính vì thế mà thợ lắp đặt cửa cuốn ra đời ngày càng nhiều. Trên thị trường có không ít thợ lắp cửa chuyên nghiệp, nhiệt tình và cũng có không ít thợ kém chuyên nghiệp. Bài viết này, Wasaki sẽ chia sẻ bí quyết chọn mua cửa phù hợp với ngôi nhà và cách lắp đặt cửa cuốn. Chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể tự lắp cửa hoặc theo dõi cách làm của thợ trong suốt quá trình thi công.

Bí quyết chọn mua cửa cuốn phù hợp 

Để có thể sở hữu mẫu cửa cuốn phù hợp với ngôi nhà bạn cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu về chúng. Việc tìm hiểu thông qua internet hoặc đơn vị phân phối cửa sẽ giúp bạn chọn đúng cửa, đúng nhu cầu sử dụng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Wasaki chia sẻ một số tips giúp bạn chọn mua cửa cuốn tốt nhất:

  1. Lựa chọn cửa cuốn từ các thương hiệu có uy tín, chất lượng trên thị trường. Bởi thương hiệu nổi tiếng sẽ có hệ thống phân phối và bảo hành chính hãng giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu cung cấp các dòng cửa cuốn khác nhau. Nếu muốn mua cửa cuốn hãy cân nhắc và tìm hiểu về các thương hiệu trước khi đưa ra quyết định.

  2. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để đưa ra lựa chọn về cửa cuốn. Chẳng hạn công trình nhà xưởng, cửa hàng, ki ốt, văn phòng,… có thể sử dụng cửa cuốn tấm liền. Còn nếu công trình nhà ở bạn cần sự lưu thông khí thì có thể sử dụng cửa cuốn khe thoáng.

  3. Đối với gara thì không nên chọn mua loại có nan cửa quá dày hay quá nhiều chân ngang. Chính điều này sẽ tăng trọng lượng cửa khiến chúng trở nên nặng nề và khó khăn trong việc đóng, mở cửa.

  4. Kiểm tra màu sơn của cửa cuốn để đảm bảo lựa chọn chất liệu cửa tốt. Bạn có thể kiểm tra màu sơn bằng cách dùng chìa khóa vạch một đường mạnh lên cửa để xem màu sơn có còn nguyên vẹn hay không. Nếu như màu sơn bị rách và màu nhôm bên trong xuất hiện thì bạn không nên mua chúng.

  5. Trước khi lắp đặt cửa cuốn bạn cần đo lường kích thước của. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu bộ cửa cuốn đẹp, vừa vặn và tiết kiệm tối đa chi phí.

Bi-quyet-chon-mua-va-lap-dat-cua-cuon-moi-nhat-nam-2022-1

Cách lắp đặt cửa cuốn Wasaki 

Giai đoạn 1: Tìm hiểu và khảo sát qua khu vực sẽ lắp đặt cửa

Trước khi lắp đặt cửa cuốn Wasaki bạn cần xác định chính xác vị trí lắp ray cửa. Trong quá trình đó cần chọn loại, kích thước ray cũng như mặt bích phù hợp để tranh gây ra sự lãng phí hoặc ngắn quá sẽ không dùng được. Ngoài ra, bạn cần xác định được vị trí của lô cuốn cũng như motor.

Giai đoạn 2: Tiến hành đo đạc để lấy kích thước chuẩn của cửa

Giai đoạn 3: Lắp ray

Để cửa được vận hành một cách an toàn và dễ dàng thì bạn cần lắp ray một cách chính xác và chắc chắn. Chúng cần được lắp đặt trên trường gạch đặc hoặc là bê tông để đảm bảo sự chắc chắn nhất.

Giai đoạn 4: Lắp mặt bích cho động cơ cửa

Trên thị trường có rất nhiều mặt bích được dùng cho cửa cuốn khe thoáng. Mỗi loại động cơ thường sẽ có mặt bích khác nhau dẫn đến những kích thước cũng khá nhau. Vậy nên, trước khi tiến hành lắp cửa thợ sẽ tư vấn chọn mặt bích phù hợp.

Chú ý trong quá trình lắp đặt giá đỡ phải kiểm tra vị trí lắp có kết cấu an toàn và chắc chắn hay không. Tuyệt đối không lắp mặt bích vào các bề mặt xây bằng gạch lỗ vì nó không đảm bảo được độ an toàn.

Giai đoạn 5: Kiểm tra các thông số một cách chắc chắn trước khi lắp đặt cửa cuốn

Trên phiếu KCS thường ghi đầy đủ các thông số liên quan đến kích thước phủ bì, vị trí đặt lô cùng các phụ kiện đi kèm. Khi tiến hành khảo sát và chốt kích thước với thợ, bạn có thể ghi lại 1 bản để có thể đem ra so sánh và đối chiếu nhằm mục đích tránh sai sót.

Tiếp đó, kiểm tra không gian hoạt động cửa cuốn khe thoáng xem chúng có đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.

Giai đoạn 6: Lắp trục

Kiểm tra xem các trục cần lắp có dài hay ngắn hơn so với kích thước cửa hay không. Bạn nên yêu cầu thợ đo đạc cẩn thận để tránh gây lãng phí về sau.

Giai đoạn 7: Lắp motor cho cửa

Kiểm tra xem độ trùng của xích kéo và đảm bảo motor hoạt động bình thường, không có trục trặc xảy ra.

Giai đoạn 8: Lắp đặt hệ thống để điều khiển động cơ

Thợ lắp đặt cửa cần kiểm tra xem hệ thống điện đã hoạt động hay chưa và chúng có đảm bảo đủ điều kiện cho cửa hoạt động hay không.

Một bộ điều khiển đầy đủ sẽ bao gồm hệ thống đảo chiều, hộp nhận điều khiển và phím bấm âm tường. Bạn cần kiểm tra xem hệ thống cửa nhà mình có đủ các yếu tố trên không nhé!

Giai đoạn 9: Tùy thuộc vào vị trí để có cách lắp lá cửa khe thoáng phù hợp. Mỗi mảng có 8 miếng nên việc lắp cửa tương đối dễ dàng.

Bi-quyet-chon-mua-va-lap-dat-cua-cuon-moi-nhat-nam-2022

Hi vọng với những chia sẻ của Wasaki về bí quyết chọn cửa và lắp đặt cửa cuốn giúp bạn có cái nhìn tổng quát. Cửa cuốn là một trong những phát minh đảm bảo được cả 2 yếu tố là thẩm mỹ và an toàn cho ngôi nhà của bạn. Do đó, hãy đưa ra sự lựa chọn về cửa cuốn phù hợp nhất.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 286 2468
Banner-1-cv-01-mo-dai-ly-wasaki