Chi phí xây dựng nhà hiện đại 2 tầng năm 2022

Xây nhà hiện đại 2 tầng hết bao nhiêu tiền? Làm sao để dự toán được số tiền cần chuẩn bị để xây nhà một cách chính xác nhất? … Nếu bạn đang có những thắc mắc này thì không thể bỏ qua bài viết sau đây.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà hiện đại 2 tầng

Chi-phi-xay-dung-nha-hien-dai-2-tang-nam-2022-3

Để dự trù dự chi phí xây nhà một cách chính xác, các bạn cần nắm lên phương án thiết kế càng chi tiết càng tốt. Từ đó xác định những khoản chi bắt buộc và có thể phát sinh trong quá trình xây dựng. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà hiện đại 2 tầng mà các bạn cần lưu ý:

Vị trí và diện tích nền nhà

Địa điểm xây dựng là yếu tố quyết định rất lớn đến kinh phí xây nhà. Bởi nó ảnh hưởng đến phần xử lý nền móng, kết cấu chịu lực của ngôi nhà và chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng.

Nếu nền nhà cứng, bằng phẳng thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền. Ngược lại, nền bị trũng, thấp hơn mặt đường bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn để gia cố nền nhà.

Hơn nữa, đất nền nằm sâu ở trong hẻm nhỏ cũng gây ra nhiều khó khăn trong việc đưa các nguyên vật liệu đến chỗ xây dựng.

Vật tư xây dựng

Các loại vật tư các bạn cần chuẩn bị để xây nhà bao gồm: gạch ống, bê tông, sắt, thép, gỗ đá, kính, gạch men… Có thể nói chi phí này chiếm một phần lớn trong toàn bộ kinh phí xây nhà.

Mỗi loại vật tư cũng có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, sự biến động của giá vật tư trên thị trường cũng làm phát sinh nhiều chi phí khác trong quá trình xây dựng.

Phong cách kiến trúc

Hiện nay có vô số mẫu nhà hiện đại 2 tầng đẹp để các bạn lựa chọn, hoặc có thể yêu cầu kiến trúc sư thiết kế theo sở thích riêng. Dĩ nhiên, những mẫu nhà càng cầu kỳ, càng bắt mắt thì sẽ càng tốn nhiều chi phí để xây dựng.

Chi-phi-xay-dung-nha-hien-dai-2-tang-nam-2022
Chi-phi-xay-dung-nha-hien-dai-2-tang-nam-2022

Do đó, để đảm bảo chi phí xây nhà vừa túi tiền các bạn nên cân nhắc kỹ kiểu kiến trúc của ngôi nhà. Nếu gia đình có điều kiện kinh tế tốt có thể chọn xây theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, nhà mái thái… Ngược lại, để tiết kiệm hãy chọn phong cách đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt.

Đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà

Mỗi nhà thầu sẽ có những chính sách về giá không giống nhau. Các bạn hãy tham khảo bảng giá của nhiều nơi và cân nhắc thêm vấn đề chất lượng trước khi quyết định chọn đơn vị xây nhà cho mình.

Các chi phí khác

Ngoài các yếu tố quan trọng ở trên, trong quá trình xây nhà đôi khi phát sinh một số khoản chi khác mà các bạn chưa lường trước được như: chi phí giải phóng, dọn dẹp mặt bằng trước khi xây; chi phí cho cổng, tường rào, cửa ra vào… Nếu không có sự tính toán tỉ mỉ, các bạn sẽ dễ rơi vào thế bị động khi có các khoản ngoài dự toán và làm cho giá xây nhà bị đội lên cao hơn.

Chi-phi-xay-dung-nha-hien-dai-2-tang-nam-2022-2

Ví dụ: Đối với những ngôi nhà 2 tầng được xây ở thành thị, mặt tiền đường thường sẽ sử dụng cửa cuốn để nâng cao khả năng bảo vệ an toàn cho gia đình. Tuy nhiên, loại cửa này có giá không rẻ so với các loại cửa thông thường. Nếu không dự trù được vấn đề này sẽ làm phát sinh thêm chi phí xây dựng.

Cách tính chi phí xây nhà hiện đại 2 tầng bạn nên biết

Trong giai đoạn đầu chuẩn bị kinh phí xây dựng nhà hiện đại 2 tầng, các bạn có thể dự toán sơ bộ dựa trên diện tích thi công của ngôi nhà. Cụ thể, hãy lấy diện tích xây dựng nhân với đơn giá trên 1m2 sẽ ra được khoảng giá xây dựng nhà 2 tầng.

Công thức:

Chi phí xây nhà = Diện tích xây dựng x Đơn giá trên 1m2

Trong đó:

Cách tính diện tích xây dựng nhà hiện đại 2 tầng như sau:

Diện Tích Xây Dựng = Tống S sàn + S mái + S Móng

Diện tích sàn gồm: Trệt, sàn các tầng và tum tính: 100% diện tích

Móng: Đối với những nơi có đất cứng, địa chất tốt như đông nam bộ, các khu vực có núi… thường dùng móng đơn có hệ số 30%. Đối với những nơi có nền đất yếu, gần sông như Tây Nam Bộ thì bắt buộc phải sử dụng các loại móng như móng đài cọc 40% diện tích, móng băng 50%-70% diện tích. Đồng thời, với từng khu đất cần có phương án gia cố móng khác nhau. Như vậy, hệ số phần trăm cho móng sẽ tăng lên. Những yếu tố trên khiến diện tích xây dựng và tổng giá thành xây nhà cũng tăng theo.

Tầng hầm tính thành 150% diện tích sàn tầng 1

Ban công hở: 70%  S

Ban công kín: 100% S

Sân thượng không mái che: 30-40% S sân thượng

Sân thượng có mái che : 70-90% S sân thượng

Mái: từ 30% – 100% diện tích tùy vào dạng mái. Ví dụ: mái tôn: 30, mái ngói kèo sắt: 70%, mái ngói bê tông cốt thép 100% diện tích tính theo mặt nghiêng

Chi-phi-xay-dung-nha-hien-dai-2-tang-nam-2022-1

Đơn giá xây dựng nhà hiện đại 2 tầng xác định như sau:

Đơn giá xây dựng nhà 2 tầng sẽ tùy thuộc vào vị trí xây dựng, chất lượng nguyên vật liệu, thời điểm xây dựng và đơn vị thầu. Để biết cụ thể, các bạn cần liên hệ với nhà thầu để được báo giá chính xác.

Theo giá thị trường thời gian gần đây, đơn giá xây thô nhà 2 tầng dao động từ khoảng 3.500.000 – 3.900.000 VNĐ/m2 (đã bao gồm vật tư thô như cát, đá, gạch, xi măng…và nhân công). Nếu thi công trọn gói thì đơn giá nhà 2 tầng sẽ có giá cao hơn, giao động 4,5 – 5,5 triệu/m2.

Trên đây là toàn bộ chi phí xây dựng nhà hiện đại 2 tầng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Cửa cuốn Wasaki tin rằng thông qua cách tính ở trên có thể giúp bạn dự toán được chi phí xây dựng tổng công trình chính xác tới hơn 95%. Hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn!

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 286 2468
Banner-1-cv-01-mo-dai-ly-wasaki