Chiêm ngưỡng 5 mẫu thiết kế nhà phố 5×20 hiện đại hot nhất 2022

Đất nền 5x20m được xem là kích thước vàng tại các thành phố hiện nay. Chính vì vậy, những người chủ sở hữu luôn mong muốn có một mẫu thiết kế nhà phố 5×20 hiện đại và cuốn hút. Trong bài viết này, cửa cuốn Wasaki sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Mẫu nhà phố 5m × 20m có giếng trời

Mẫu thiết kế nhà phố 5×20 hiện đại này có diện tích 100m2. Đây là một trong những phong cách thiết kế đang được nhiều người yêu thích.

Chiem-nguong-5-mau-thiet-ke-nha-pho-5x20-hien-dai-hot-nhat-2022-3

Điểm nhấn của công trình là giếng trời được thiết kế giúp lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí cho phòng khách.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu không gian sống cho gia đình, kiến trúc sư đã ngăn tầng trệt thành 4 phòng chính với đầy đủ chức năng, bao gồm: Phòng khách ở mặt tiền, phòng ngủ chính nằm cạnh phòng khách, tiếp đến là phòng bếp và phòng tắm. Tầng trệt và tầng 2 được nối với nhau bằng cầu thang ziczac vô cùng đẹp mắt và tinh tế.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ được bố trí 2 bên cầu thang. Các không gian trống còn lại được thiết kế làm phòng thờ và khu giặt, phơi quần áo.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5m × 20m mái thái

Thiết kế nhà phố 5×20 với phần mái thái đang là xu hướng xây dựng nhà ở trong những năm gần đây. Thiết kế này cũng giúp ngôi nhà chống nóng một cách hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn có không gian để trồng cây xanh thì đây là thiết kế nhà ở dành cho bạn.

Đi từ bên ngoài vào, đầu tiên bạn sẽ gặp một khoảng sân rộng rãi. Gia chủ có thể tận dụng để làm sân vườn, vừa có tác dụng ngăn cản bụi đường, bụi không khí vào nhà vừa tạo không gian xanh, thoáng mát.

Chiem-nguong-5-mau-thiet-ke-nha-pho-5x20-hien-dai-hot-nhat-2022-2

Bước tiếp vào bên trong ngôi nhà là khu vực để xe có diện tích tương đương với sân trước, đây là khu vực gia đình để xe máy. Không gian tiếp theo là phòng khách, đi phía trong sẽ là khu bếp. Cuối cùng là phần sân sau được tận dụng làm khu giặt giũ.

Trên tầng 2, kiến ​​trúc sư đã chia không gian này thành 2 phòng ngủ, cả hai phòng đều có phòng tắm và ban công riêng.

Mẫu thiết kế nhà phố 5m × 20m có tầng áp mái

Thiết kế nhà phố 5×20 có tầng áp mái hiện khá phổ biến. Thay vì cứ để trống trần nhà thì việc xây thêm tầng áp mái được xem là giải pháp tối ưu để tăng diện tích, không gian sử dụng.

Ở tầng 1 được thiết kế tương tự như những ngôi nhà khác gồm phòng khách, phòng ăn, phòng tắm. Phần sân rộng phía trước dùng để xe, gia đình có thể trang trí thêm một số cây cảnh.để ngôi nhà đẹp hơn.

Tầng áp mái được bố trí thành không gian nghỉ ngơi của gia đình. Trong đó, có 1 phòng ngủ lớn dành cho cha mẹ và phòng còn lại dành cho 2 con.

Mẫu thiết kế nhà phố 5m × 20m có sân vườn

Nếu các bạn đang có kế hoạch xây dựng một không gian xanh cho tổ ấm của mình thì xu hướng thiết kế nhà phố 5m × 20m hiện đại có sân vườn là gợi ý tuyệt vời nhất.

Điểm ấn tượng và thu hút của mẫu nhà này nằm ở phần phối cảnh bên ngoài. Khoảng sân trước nhà được trồng rất nhiều hoa và cây cảnh. Đây sẽ là nơi để gia đình bạn vui chơi, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc vất cả.

Ngôi nhà có 2 tầng, thay vì xây tường gạch như thông thường, kiến trúc sư đã thay bằng cửa kính để tạo không gian mở, lấy ánh sáng tự nhiên vào cho các phòng. Phần ban công cũng được trồng thêm nhiều cây xanh giúp tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà khi nhìn từ bên ngoài.

Chiem-nguong-5-mau-thiet-ke-nha-pho-5x20-hien-dai-hot-nhat-2022-1

Mẫu nhà phố 5m × 20m mái xéo cách điệu

Phong cách thiết kế này chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây. Cách làm tương tự như đổ mái bằng nhưng nhà thầu tạo độ dốc cho mái tạo hiệu ứng lạ mắt. Ngoài ra, mái xéo còn giúp thoát nước tốt hơn trong những ngày mưa bão. Mẫu nhà được thiết kế với gam màu nâu trung tính, kết cấu bên ngoài đơn giản phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp tân cổ điển.

Đi vào bên trong ngôi nhà, đầu tiên là khu vực phòng khách có diện tích 20m2, liền kề là phòng bếp của gia đình. Giữa 2 không gian này có bức tường ngăn, tạo thành 2 khu vực riêng biệt.

Tiếp theo là 2 phòng ngủ rộng khoảng 12-13m. 2 cái đặt cạnh nhau. Phòng tắm được đặt giữa phòng ngủ thứ nhất và phòng bếp để hạn chế tối đa mùi thức ăn bay vào phòng.

Và cuối cùng khoảng sân nhỏ phía sau nhà giúp gia đình có không gian để phơi và giặt quần áo.

Trên đây là 5 mẫu thiết kế nhà phố 5×20 hiện đại hot nhất 2022. Mong rằng bài viết của cửa cuốn Wasaki đã giúp bạn có được những ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà của chính mình.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 286 2468
Banner-1-cv-01-mo-dai-ly-wasaki