Những rủi ro khi mua cửa cuốn cũ – Hướng dẫn cách kiểm tra lô cửa cuốn bị xổ lô dễ dàng

Bạn đang tìm hiểu về các dòng cửa cuốn cũ? Bạn đang phân vân có nên mua cửa cuốn tự động cũ hay không? Hay bạn có đang gặp phải rắc rối với cửa cuốn cũ mình vừa mới lắp đặt?

Những thắc mắc của bạn về vấn đề: những rủi ro sẽ gặp phải và có nên mua cửa cuốn cũ không? Sẽ được cửa cuốn lớp Wasaki giải đáp trong bài viết sau đây.

Các rủi ro khi mua cửa cuốn kéo tay cũ 

Cửa cuốn kéo tay là dòng cửa cuốn được nhiều người lựa chọn cho gia đình, cửa hàng của mình. Mặc dù, hiện nay có sự xuất hiện của cửa cuốn tự động nhưng dòng cửa cuốn này vẫn được nhiều chủ nhà tìm kiếm mua.

Đối với loại cửa cuốn kéo tay cũ khi sử dụng có thể phát sinh một số lỗi như:

  • Sử dụng trong thời gian dài có khả năng đứt lá cửa, móp lá dẫn đến xảy ra tình trạng kẹt cửa, gỉ sét phía bên trong.
  • Cửa cuốn cũ cũng hay bị đứt lò xo, lò xo bị yếu hoặc giãn, điều này khiến cửa khó kéo khi sử dụng.
  • Phát tiếng kêu to vì khô dầu, thiếu dầu nhớt.
  • Phát sinh tình trạng thanh ray, trục cửa cuốn làm xổ lá cửa trong quá trình mở phát sinh nhiều nguy hiểm.

Ngoài ra, khi mua cửa cuốn bạn sẽ phải có kiến thức cơ bản để chọn lựa được loại cửa cuốn bền và phù hợp với ngôi nhà mình. Hãy tìm kiếm ngay những thông tin hữu ích về cửa cuốn được Wasaki tổng hợp tại đây nhé!

cửa cuốn kéo tay

Rủi ro khi mua cửa cuốn tự động cũ 

Khác với cửa cuốn kéo, cửa cuốn tự động sử dụng nguồn năng lượng điện để vận hành đóng mở. Vì vậy, khi sử dụng cửa cuốn tự động cũ bạn cũng có thể gặp nhiều vấn đề nguy hiểm hơn những dòng cửa cuốn kéo cũ. Những rủi ro thường xảy ra khi bạn sử dụng loại cửa cuốn này là:

  • Cửa cuốn tự động cũ dễ bị hư hỏng phần nan cửa.
  • Motor hoạt động không ổn định hoặc đã sử dụng một thời gian nên dẫn đến tình trạng chậm, yếu.
  • Các dòng cửa cuốn cũ có thể chưa ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay như công nghệ cảm ứng và dừng lại khi gặp vật cản khiến gặp nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Điều khiển cửa cuốn từ xa hay bị chập chờn.

Xem thêm Top 10 mẫu cổng cửa cuốn đẹp nhất hiện nay – Địa chỉ mua cổng cửa cuốn uy tín

Có nên mua cửa cuốn đã qua sử dụng không?

Cửa cuốn đã qua sử dụng tuy rất rẻ hơn rất nhiều so với cửa cuốn mới. Nhưng cửa cuốn cũ sẽ không đảm bảo được hiệu quả sử dụng và gặp nhiều rủi ro như trên. Cùng với đó, khi mua cửa cuốn cũ bạn sẽ phải thường xuyên sửa chữa vì những bộ phận trên cửa cuốn đã bị hỏng hóc hoặc bào mòn trong quá trình dùng trước đó.

Khi bạn mua cửa cuốn mới sẽ được bảo hành và sửa chữa của hãng nên rất an toàn. Cùng với đó, cửa cuốn mới ứng dụng nhiều những công nghệ tiên tiến và thiết kế mới giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, mang đến nét thẩm mỹ cho không gian kiến trúc.

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình có tính thẩm mỹ cao và an toàn trong quá trình sử dụng thì nên chọn lựa mua cửa cuốn mới. Tùy vào điều kiện kinh tế bạn cũng có thể chọn mua cửa cuốn phù hợp, tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua cửa cuốn cũ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng cửa cuốn

cửa cuốn tự động cũ

Hướng dẫn cách kiểm tra lô cuốn của cửa cuốn tại nhà

Khi sử dụng cửa cuốn một thời gian dài, bạn có thể gặp một số sự cố về lô cuốn hay nan cửa. Để xác định nguyên nhân hỏng có phải do xổ lô không, bạn có thể kiểm tra lô cuốn của cửa cuốn tự động như sau:

  • Nếu cửa cuốn bị xổ lô thì cửa sẽ không đóng lên mở xuống được như bình thường có thể do cửa cuốn đang bị vướng vào một vật cản nào đó dẫn đến các nan cửa cuốn không chạy lên/xuống được.
  • Trong trường hợp này bạn hãy quan sát thân ray dẫn hướng hai bên nếu thấy nan cuốn bị cuộn tròn không trật tự trên trục lô cuốn thì cửa cuốn của bạn đã bị rối lô. Khi gặp tình trạng này bạn nên dừng cửa lại tránh các nan bị cong, gãy hay hư hỏng cửa.

Sau khi kiểm tra xong thì cần có những cách khắc phục phù hợp với từng trường hợp. Để biết những cách sửa chữa lô cuốn đơn giản và cách phòng ngừa, bạn xem ngay tại đây.

Lựa chọn cửa cuốn xếp lớp tự động, thông minh tại Wasaki

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp cửa cuốn tự động. Nhưng không phải cửa cuốn nào cũng có vẻ đẹp và ưu điểm giống nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những dòng cửa cuốn thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến và tôn lên vẻ đẹp sang trọng, bề thế kiến trúc ngôi nhà mình thì cửa cuốn lớp Wasaki là một lựa chọn tuyệt vời.

Với thiết kế khác biệt, sang trọng, cùng màu sắc đa dạng sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên độc đáo và đẳng cấp. Bên cạnh đó, công nghệ tiên tiến có tính đột phá cao được tích hợp bảo vệ an ninh và an toàn trong quá trình sử dụng.

cửa cuốn wasaki

Qua bài viết trên Wasaki đã cùng bạn tìm hiểu về những rủi ro khi mua cửa cuốn cũ và cách kiểm tra lô cuốn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chọn lựa được dòng cửa cuốn an toàn và phù hợp với kiến trúc ngôi nhà bạn. 

Tìm hiểu thêm về cửa cuốn siêu thoáng là gì? Báo giá cửa cuốn siêu thoáng mới nhất

Trong quá trình sử dụng hoặc lựa chọn mua cửa cuốn, nếu bạn cần Wasaki tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ tới hotline của chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất!

Banner-wasaki-ctkm-ho-tro-dai-ly